Thứ sáu 30-09-2022

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Chuyển đổi số trong EVN và NPC
Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
517
Tổng số lượt truy cập
25740532
   
 

Tin văn hóa doanh nghiệp
Giao tiếp tốt, bước đệm của sự phát triển
Ngày nay, không ai trong chúng ta có thể phủ nhận sự quan trọng của kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp tốt giúp bạn mở ra nhiều cơ hội tốt cho bản thân phát triển và thành công. Đặc biệt trong thời đại của sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, kỹ năng giao tiếp lại càng quan trọng và được mọi người hết sức quan tâm, kỹ năng giao tiếp trở thành một trong những kỹ năng cơ bản đối với nhiều vị trí công việc.

Dù bạn ở cương vị nào, nếu không biết cách giao tiếp, truyền đạt ý tưởng với tới người nghe, bạn cũng không được đánh giá cao. Là một người quản lý, nếu không biết cách diễn đạt với cấp trên, kết nối với cấp dưới, bạn cũng không thể thành công. Là một người kinh doanh, nếu không biết giao tiếp, bạn sẽ không thể bán được nhiều hàng,… Có thể thấy, tất cả mọi người, mọi lĩnh vực đều cần tới giao tiếp.Người có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có nhiều mối quan hệ, dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp.

DLSM_VuThiLan3Chị Vũ Thị Lan hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ của ngành điện

Chị Vũ Thị Lan hiện đang là giao dịch viên chính tại Điện lực Sông Mã. Chia sẻ với tôi về những ngày đầu tiên lên nhận công tác, chị Lan vẫn còn xúc động, nhớ như in những ngày tháng khó khăn đó. Chị Lan là một cô gái trẻ, sinh ra và lớn lên ở miền quê thuộc tỉnh Hải Dương. Năm 2007, chị được nhận vào công tác trong ngành điện và được phân công công tác tại Điện lực huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Sông Mã là huyện miền núi biên giới, chủ yếu là người dân tộc Thái, Mông.  Những người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa hầu như không biết tiếng phổ thông, giao tiếp chủ yếu bằng tiếng của dân tộc mình. Chị Lan khi đó chỉ biết nói tiếng phổ thông, khi gặp các khách hàng là người đồng bào dân tộc lại không biết tiếng phổ thong chị phải nhờ anh đồng nghiệp là người đồng bào dân tộc tại địa phương để phiên dịch, có những hôm đồng nghiệp cũng đều bận thực hiện nhiệm vụ mà không thể giúp chị. Chị Lan kể thêm, có những hôm phải đi ghi chỉ số công tơ điện tại các bản xa, giữa trưa hè oi ả, Chị khát nước mà ko biết sẽ xin như thế nào để chủ nhà hiểu, đành phải chỉ tay vào thùng nước rồi chỉ vào miệng mình, mất một lúc người dân mới hiểu được chị muốn uống nước, họ vui vẻ mang nước ra mời chị uống. Từ đó, chị Lan lúc nào cũng trăn trở làm sao để có thể hòa nhập, giao tiếp được với bà con các dân tộc tại nơi làm việc mới. Thế rồi chị Lan quyết tâm học để có thể hòa nhập với cuộc sống, với văn hóa của bà con dân tộc nơi đây. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Lan học tiếng dân tộc, học cách giao tiếp với người dân địa phương từ đồng nghiệp, từ bạn bè và từ khách hàng. Chị học mọi lúc, mọi nơi. Với tính cách giản dị, hòa đồng, cầu thị, kỹ năng giao tiếp tốt, lối ứng xử khéo léo, lịch sự chị luôn được mọi người nhiệt tình giúp đỡ. 

Thấm thoát đã qua 15 năm công tác, từ một cô gái miền xuôi không biết chút tiếng dân tộc nào, đến nay chị đã có thể nói thành thạo tiếng dân tộc Thái, dân tộc Mông như người bản địa, hiểu rõ được phong tục tập quán, nét văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Sông Mã. 

Anh Lường Văn Toan, Bản Ten Ư, xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã chia sẻ: Mình rất vui khi ngành điện có nhiều sự thay đổi. Mình tự tin khi giao dịch và giao tiếp với cán bộ điện. Người như chị Lan, chị tư vấn, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình, có một số việc mình không biết giải thích bằng tiếng phổ thông, mình có thể nói bằng tiếng dân tộc mình mà chị Lan vẫn hiểu và giải quyết rất nhanh. Mỗi lần đến quầy giao dịch hoặc có gì vướng mắc mình liên hệ và trao đổi với chị Lan là mình yên tâm lắm.

Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, đến nay chị Vũ Thị Lan đã trở thành giao dịch viên chính của Điện lực Sông Mã. Với tinh thần cầu thị, phong cách giao tiếp ứng xử chân thành, văn minh, thái độ phục vụ khách hàng tận tâm, chị Vũ Thị Lan luôn được khách hàng tin tưởng, đồng nghiệp quý mến, đó cũng là tiền đề giúp chị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, trở thành nhân viên điển hình trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Lò Hiêng

(24/04/2022 09:47)

Trở về

Các tin khác

Khánh thành, bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho hội viên CCB (24/04/2022 08:38)
Điện lực Phù Yên: Bồi huấn nâng cao Văn hóa an toàn lao động cho Dịch vụ bán lẻ Điện năng  (19/04/2022 16:43)
Giám đốc Công ty thăm, làm việc với xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ  (18/04/2022 11:14)
Điện lực Mường La: Đối thoại về công tác an toàn, vệ sinh lao động  (25/03/2022 21:32)
Khẳng định vai trò trong nền kinh tế của địa phương (12/03/2022 23:40)
Thư Chúc mừng của Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty (11/03/2022 17:19)
Thiệp chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/03/2022 08:05)
Đẩy mạnh văn hóa an toàn lao động năm 2022  (03/03/2022 18:00)
PC Sơn La: Trao 03 bộ máy tính hỗ trợ công tác phòng chống dịch (01/03/2022 07:53)
Phóng sự truyền hình: Máy tính học đường cho học sinh vùng cao (11/02/2022 11:40)
Thư chúc Tết CBCBV của Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022 (31/01/2022 13:04)
Giám đốc PC Sơn La thăm và chúc Tết các đơn vị trực thuộc  (29/01/2022 22:09)
Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Diệp (29/01/2022 22:02)
Kịp thời hiến tặng 2 đơn vị máu cấp cứu thân nhân CBCNV (14/01/2022 10:35)
Người Đội trưởng nhiệt tình, tận tâm và trách nhiệm với công việc  (05/01/2022 10:13)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La 
Điện thoại: (+84) 212.2210.100 Fax: (+84) 212.3852.913

Giấy phép số: 04/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La cấp ngày 03/06/2021

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com