Thứ tư 04-08-2021

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Cộng đồng nói về PCSONLA
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
606
Tổng số lượt truy cập
21917305
   
 

Tin các Điện Lực
Điện lực Mai Sơn: Chuyển đổi số - chuẩn hóa thông tin khách hàng
Thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập Đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” và chỉ đạo của Công ty Điện lực Sơn La về việc chuyển đổi số - chuẩn hóa thông tin khách hàng trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đơn vị. Đến nay, Điện lực Mai Sơn đang từng bước tiến hoàn thành công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ điện, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Điện lực Mai Sơn đang quản lý, bán điện cho hơn 65.000 khách hàng thuộc hai huyện Mai Sơn và Yên Châu. Từ thực tế cho thấy, thời gian qua, cán bộ, kỹ thuật viên ngành điện gặp rất nhiều khó khăn trong quản lý vận hành, kinh doanh điện như: Thông tin khách hàng, mã lộ, số cột, mã trạm chưa được đồng nhất với hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện chưa đúng theo phương án chung của Công ty. Các hộp công tơ trên cột điện chưa được quy ước đánh số; số cột bị mờ, một số vị trí bong tróc, rách hoặc bị quảng cáo đè dẫn; hệ thống dây dẫn sau các trạm biến áp công cộng chưa đồng bộ; việc dán biển tên cột, đánh số cột còn khó nhận diện đã gây ảnh hưởng lớn đến quá trình khai thác thông tin phục vụ cho sản xuất, kinhdoanh. 

Theo kế hoạch, từ tháng 6 năm 2020, Điện lực Mai Sơn đã triển khai đồng loạt tới các bộ phận, tổ đội sản xuất về phương án chuẩn hóa thông tin khách hàng trên một số phần mềm ứng dụng của Tổng Công ty, Công ty Điện lực Sơn La. Trong đó, mục tiêu là thực hiện thống nhất và áp dụng trong toàn Tổng Công ty về quy cách biển số cột, đường dây hạ áp theo phương án chuẩn hóa của EVNNPC.  Chuẩn hóa và thống nhất toàn bộ các thông tin của khách hàng theo hợp đồng mua bán điện; hệ thống đo đếm, số cột; lộ; tuyến gắn trên lộ đường dây; trạm biến áp, lộ trình thứ tự ghi chỉ số bằng máy tính bảng giữa các phần mềm dùng chung, sơ đồ 1 sợi với thực tế quản lý hiện hành. Bên cạnh đó, việc gắn số tên cột, lộ, tem khách hàng còn được thiết kế cung cấp đầy đủ thông tin khách hàng và được dán ở các vị trí dễ nhận diện, đảm bảo mỹ quan. 

Ông Nguyễn Thế Hà –Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Mai Sơn trao đổi: "Việc chuẩn hóa thông tin cho khách hàng trên các chương trình phần mềm quản lý nhằm tăng khả năng tìm kiếm thông tin chính xác, giúp chúng tôi xác định được nhanh hơn những nhiệm vụ cần thiết khi làm việc với khách hàng, đồng thời khách hàng cũng có thể dễ dàng tra cứu, thanh toán hóa đơn điện, phản ánh thông tin tới đơn vị”.

Ông Nguyễn Quang Minh - Tổ trưởng tổ kinh doanh dịch vụ Yên Châu cho biết: “Việc chuẩn hóa thông tin nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng xác định được rõ vị trí cột, hòm công tơ, công tơ của gia đình để giám sát và phản ánh về tình hình sử dụng điện. Đồng thời, giúp Điện lực thông báo việc cắt điện, sửa chữa, khắc phục các sự cố kịp thời, góp phần nâng cao công tác quản lý, điều hành, thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh và chương trình số hóa của ngành điện lực.”


Công nhân Điện lực Mai Sơn chuẩn hóa thông tin khách hàng

Hoàng Bắc

(25/06/2021 18:31)

Trở về

Các tin khác

Điện lực Mường La đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão (23/06/2021 17:42)
Điện lực Mộc Châu đẩy nhanh tiến độ lắp đặt, thay thế công tơ điện tử  (23/06/2021 17:13)
Điện lực Thành phố đẩy mạnh công tác vệ sinh công nghiệp, bảo trì lưới điện bằng công nghệ Hotline (18/06/2021 15:36)
Điện lực Mường La: Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp (21/05/2021 14:30)
Điện lực Mộc Châu: Chỉnh trang hệ thống lưới điện (21/05/2021 14:22)
Điện lực Mai Sơn: Sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện phục vụ Ngày hội bầu cử (14/05/2021 17:30)
Điện lực Phù Yên: Đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ Lễ khánh thành Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (07/05/2021 19:25)
Điện lực Sông Mã: Vận hành an toàn lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện  (29/04/2021 09:56)
Điện lực thành phố Sơn La đảm bảo cung cấp và an toàn lưới điện trước mọi tình huống thiên tai (23/04/2021 08:39)
Điện lực Mai Sơn: Phấn đấu đạt 33 nghìn hợp đồng được số hóa năm 2021 (20/04/2021 15:18)
Điện lực Thuận Châu: Chủ động phương án, sẵn sàng trong phòng chống thiên tai (14/04/2021 16:27)
Điện lực Mộc Châu: Tổ chức diễn tập phương án PCTT&TKCN - Xử lý sự cố - An toàn năm 2021 (14/04/2021 16:27)
Mộc Châu: Hơn 40 hộ dân bản Chiềng Khòng được sử dụng điện an toàn  (09/04/2021 16:31)
Hiệu quả khi triển khai giải pháp CBM (31/03/2021 08:03)
Điện lực Mộc Châu: Gấp rút hoàn thành các công trình chống quá tải (31/03/2021 08:03)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La 
Điện thoại: (+84) 212.2210.100 Fax: (+84) 212.3852.913

Giấy phép số: 04/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La cấp ngày 03/06/2021

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com