Thứ tư 16-06-2021

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
30433
Tổng số lượt truy cập
21532998
   
 

Thông cáo báo chí
Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh công ty điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện
Theo thống kê của các đơn vị Điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên.

Còn tại TP. Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.


Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam xin được thông tin tới các Quý khách hàng sử dụng điện được biết về tình trạng gọi điện mạo danh Công ty Điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện như trên. Qua đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các khách hàng sử dụng điện, các cơ quan thông tấn, báo chí đã luôn đồng hành cùng EVN. Tập đoàn Điện lực Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện về các hoạt động sản xuất kinh doanh để Tập đoàn tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng./.    

Các số điện thoại tổng đài Chăm sóc khách hàng ngành Điện:
- Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769
- Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 1900 1909
- Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 1900 1006
- Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 1900 1288
- Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900 545454


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;
Email: bantt@evn.com.vn
Điện thoại: 024.66946405/66946413;   Fax: 024.66946402
Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;
Website: www.evn.com.vn, www.tietkiemnangluong.vn
Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

(07/06/2021 16:12)

Trở về

Các tin khác

Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam ủng hộ 400 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 (07/06/2021 07:41)
THÔNG TIN BÁO CHÍ XUẤT HIỆN TRANG WEB GIẢ MẠO THƯƠNG HIỆU EVN  (04/06/2021 14:33)
Công suất tiêu thụ điện toàn quốc ngày 02/6/2021 lại tiếp tục lập đỉnh mới (03/06/2021 14:23)
Tiêu thụ điện tại miền Bắc tăng kỷ lục, EVNNPC tiết giảm điện tự dùng tại công sở làm việc (03/06/2021 10:34)
TIÊU THỤ ĐIỆN CAO KỶ LỤC DO NẮNG NÓNG CAO ĐIỂM Ở MIỀN BẮC VÀ MIỀN TRUNG, EVN TIẾP TỤC KHUYẾN CÁO SỬ DỤNG ĐIỆN AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM  (01/06/2021 14:02)
Nắng nóng cao điểm ở Bắc Bộ và Trung Bộ, EVN khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả (01/06/2021 07:43)
Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam ủng hộ 30 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 (31/05/2021 08:49)
Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ bầu cử Quốc hội toàn quốc khóa XV và bầu cử đại biểu HNĐN các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 (26/05/2021 13:52)
Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, và thành phố Đà Nẵng hỗ trợ phòng chống dịch Covid -19 (18/05/2021 07:57)
EVNNPC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 04, nhiệm vụ công tác tháng 5 năm 2021 (13/05/2021 15:18)
Các đơn vị ngành Điện chủ động triển khai gấp các biện pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 (11/05/2021 10:35)
EVN triển khai công cụ giúp khách hàng dễ dàng ước tính sản lượng tiêu thụ điện trong sinh hoạt  (04/05/2021 17:18)
Về việc giả mạo thương hiệu EVN để quảng cho vay tín chấp (23/04/2021 17:35)
Tình hình hoạt động Quý I năm 2021 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 4/2021 (08/04/2021 13:40)
TCBC quý 1/2021: (02/04/2021 13:43)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La 
Điện thoại: (+84) 212.2210.100 Fax: (+84) 212.3852.913

Giấy phép số: 04/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La cấp ngày 03/06/2021

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com