Đây là hành vi lừa đảo khách hàng, ảnh hưởng đến uy tín của ngành Điện lực. Công ty Điện lực Sơn La khuyến nghị khách hàng, như sau:
Đối với các nội dung tin nhắn thông báo của Công ty Điện lực Sơn La, như: Tin nhắn tiền điện, đốc nợ, thông tin tạm ngừng cấp điện... qua Zalo, SMS của Công ty Điện lực đều có thương hiệu nhận diện (brand name PC_Sơn La) đã đăng ký độc quyền với nhà mạng hoặc logo và nhận diện thương hiệu EVNNPC. Ngoài ra, nhân viên Điện lực liên hệ trực tiếp với khách hàng để xác nhận thông tin đều phải xưng hô đầy đủ họ tên, thông báo rõ là nhân viên Công ty Điện lực tỉnh/thành phố/huyện, tuân thủ đúng quy trình giao dịch khách hàng.
Nếu khách hàng nhận được cuộc gọi lạ tự xưng là các “Công ty Điện lực” hoặc “Trung tâm chăm sóc khách hàng” nhưng không cung cấp rõ họ tên, chức vụ, địa bàn quản lý của Công ty Điện lực, thông tin không rõ ràng minh bạch hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân, như: Tên, địa chỉ, số tài khoản cần thông báo ngay qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 để phối hợp kiểm tra, xử lý.
Khuyến nghị khách hàng trong mọi trường hợp không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu tài khoản ngân hàng của mình.
Trong trường hợp khách hàng có các yêu cầu về dịch vụ điện, xin vui lòng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC thông qua: Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNNPC CSKH; Website: https://cskh.npc.com.vn/ và Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.
Phan Trang